Đánh giá lại Nokia lumia 920 cấu hình kiều dáng chức năng



Nokia Lumia 920 kết hợp với Windows Phone 8, Lumia 920 được coi là con át chủ bài trong việc giành lại ánh hào quang đã mất của hai người khổng lồ Nokia và Microsoft. Bài viết giúp các bạn có một cái nhìn toàn cảnh về những điểm tốt và chưa tốt của chiếc smartphone Windows Phone 8 này.


 
Ưu điểm:

  • Chạy hệ điều hành WP8 mới nhất
  • Thiết kế đẹp, thời trang
  • Chụp hình thiếu sáng tốt, quay phim chống rung ngon
  • Màn hình đẹp
  • Sạc không dây
  • Đã có tính năng chụp màn hình (nhấn đồng thời phím Home và nguồn)
Nhược điểm:

  • Máy to, nặng, hơi trơn trượt
  • Chụp ảnh đủ sáng chưa thật sự tốt
  • Phần mềm ít
  • Chưa có tính năng khóa xoay màn hình


Thiết kế


Máy được thiết kế nguyên khối dạng unibody, nghĩa là lớp vỏ làm bằng chất liệu nhựa PolyCarbonate và được đúc từ một miếng nhựa duy nhất, không có ghép nối nên không thấy có mối hàn nào ở mặt sau. Màn hình cảm ứng có khả năng chống trầy xước cao, ít bị bám vân tay và mặt sau lưng là lớp vỏ nhựa cứng cáp bao bọc toàn thân.


Do thiết kế nguyên khối nên máy không cho phép tháo rời, nếu sử dụng lâu dài sẽ khó lòng thay pin. Ngoài ra máy không có khe cắm thẻ nhớ để người dùng mở rộng không gian lưu trữ và chỉ có 2 cách để sao chép dữ liệu trên điện thoại là kết nối với máy vi tính qua cổng USB hoặc cập nhật dữ liệu vào SkyDrive qua kết nối Wi-Fi hoặc 3G rồi dùng máy tính truy cập vào SkyDrive để tải về. Thao tác này yêu cầu phải đăng ký tài khoản.

Màn hình:

Lumia 920 có màn hình PureMotion HD Plus 4.5 inch với độ phân giải WXGA (1.280x768 pixel), cao hơn một chút so với độ phân giải HD 720p (1,280x720 pixel). Màn hình này có tần số quét nhanh nên hạn chế hiện tượng rung và nháy hình. Nokia cũng cho biết màn hình của Lumia mới có độ sáng cao hơn các đối thủ cạnh tranh.

Một yếu tố quan trọng ở màn hình này là công nghệ lọc ClearBlack mới sử dụng phân cực để giảm hiện tượng chói. Nokia cho hay công nghệ ClearBlack mới đủ tốt để đọc ở sa mạc hoặc trên bãi biển đầy nắng.
Nokia Lumia 920 được trang bị chip xử lý mạnh mẽ cùng Windows Phone 8  mới nhất

Lumia 920 được sử dụng bộ vi xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon S4 giống các smartphone cao cấp khác như Galaxy S III và HTC One X. Snapdragon S4 là họ chíp SoC mới nhất của Qualcomm cho tốc độ xử nhanh hơn, xử lý đa nhiệm tốt hơn, ít tiêu thụ năng lượng hơn và được tối ưu cho các hệ thống di động.
Điểm nổi bật dễ nhất thấy nhất trên Lumia 920 so với các dòng tiền nhiệm đó chính là máy đã được cài sẵn hệ điều hành mới nhất Windows Phone 8. Với hệ điều hành mới này, Lumia 920 mang lại cho người dùng nhiều trải nghiệm mới mẻ với những cải tiến và nâng cấp của Windows Phone 8 so với các phiên bản hệ điều hành trước.
Một vài tính năng mới trên Windows Phone 8 được biết đến như : các ô Live Tiles có thể thay đổi kích thước, trình duyệt Internet Explore 10, lưu trữ đám mây SkyDrive tích hợp, tính năng chụp màn hình, giao tiếp khoảng cách gần NFC...
 Kết luận 
Nếu bạn muốn có một chiếc WP8 tốt, thích sự độc đáo, yêu thời trang, mê chụp hình thì Lumia 920 thật sự đáp ứng được các yêu cầu đó. Với hàng loạt các công nghệ mới mà Nokia trang bị cho nó, bạn phần nào có thể yên tâm rằng 920 sẽ gắn bó tốt bới bạn trong một thời gian đủ dài và không bị "chết yểu" như Lumia 900. Điều này cũng dễ thấy bởi WP8 mới vừa ra mắt, sắp tới sẽ còn nhiều trò hay để làm với 920; sạc không dây chuẩn Qi, đây là chuẩn sạc rất phổ biến trên thế giới nên không sợ máy bị cho ra rìa vì lý do nào đó; màn hình IPS được cải tiến với công nghệ PureMotion HD+ không có gì để phàn nàn và thêm nữa là công nghệ chụp hình PureView đã bước sang giai đoạn thứ hai, hoàn thiện hơn, tốt hơn.

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm các bạn có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết tại đây: bán Nokia Lumia 920 .
  Nguyễn Đăng Thắng (thực hiện)


Điện thoại 678 - Thực hiện


Share your views...

1 Respones to "Đánh giá lại Nokia lumia 920 cấu hình kiều dáng chức năng"

Unknown said...

Công ty Đại Phát Viễn Thông nhà cung cấp linh phụ kiện hàng đầu Việt Nam :
-------------------------------------------------------------------------------------------------------
Giá rẻ nhất- Bảo hành nhanh nhất – Xem ngay bảng giá sạc macbook
Web: sạc macbook
Keywords ( Xem tai day): sạc macbook
Keywords ( xem tai day ): sac macbook

Post a Comment

 

© 2010 9phone địa chỉ bán điện thoại uy tín